PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

 

HappyKids House đã lựa chọn các phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại và có tính ứng dựng cao trên thế giới Montessori, Reggio Emilia, Steiner, Baby Can Read ... Tìm những điểm chung giữa các phương pháp giáo dục, từ đó bắt tay nhau hợp tác cùng phát triển một nền giáo dục phương pháp giáo dục tiên tiến, hiệu quả

Các phương pháp giáo dục này đều được phát triển trên nền tảng Thuyết Trí Thông Minh Đa Dạng (Multiple Intelligences) của Howard Gardner nhằm làm tốt sứ mệnh của giáo dục là khơi dậy sự sáng tạo của trẻ nhỏ để chúng chinh phục ngọn núi cao nhất có thể bằng chính đôi chân của mình. Không ai có thể làm hơn thế.”

 

           Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. TỰ CHỌN HOẠT ĐỘNG RIÊNG, ƯU TIÊN PHÁT TRIỂN TÍNH TẬP TRUNG VÀ CÁ NHÂN:

           Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessorri phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của từng trẻ.

           Tất cả các học cụ đều được thiết kế ẩn chứa một bài học nào đó, trẻ sẽ tự mày mò, khám phá cho đến khi tự tìm ra cách sử dụng đúng của học cụ đó và bài học ẩn sau đó. chính sự tập trung làm việc đó là cách trẻ tự học hỏi tốt nhất và nhớ lâu nhất.

           Phương pháp Reggio Emilia cho phép trẻ được tham gia vào việc quyết định cách học hỏi của mình. Trẻ phát triển trong môi trường tiềm năng cùng các bạn đồng trang lứa, có không gian để tự do khám phá và thể hiện trí tưởng tượng phong phú thông qua các trò chơi. Trẻ được khuyến khích và tạo điều kiện để tự giải quyết vấn đề và thể hiện ý tưởng, cảm xúc của bản thân. Môi trường học tập được thiết kế để thể hiện tính linh hoạt và thẩm mỹ. Phương pháp giáo dục Reggio Emilia xác định rằng cha mẹ chính là “giáo viên đầu tiên của con”.

           Theo phương pháp giáo dục Reggio Emilia, môi trường tự nhiên là rất quan trọng đối với trẻ em. Có thể nói thế giới xung quanh chính là yếu tố giáo dục thứ ba của trẻ, sau giáo viên và ba mẹ. Nó cung cấp cho trẻ không gian để tìm tòi và khám phá. Phương pháp này cho trẻ em cơ hội để tự thể hiện bản thân: các em cần được nhìn tận mắt, chạm tận tay, lắng nghe âm thanh, nếm thử mùi vị, cảm nhận mùi hương và tương tác với mọi thứ mới mẻ để học hỏi.

             Phương pháp giáo dục Steiner không chú trọng nhồi nhét kiến thức. Giáo dục không dựa vào thành tích, đánh giá con người không qua thành công, địa vị, tiền bạc,  không áp đặt uy quyền, không phán xét, nuôi nấng trí tưởng tượng

            Trẻ tới lớp phần lớn là chơi, vẽ tranh, học nhạc, tiếp xúc thiên nhiên… Trẻ vẫn tiếp thu kiến thức hiệu quả, nâng cao kỹ năng sống…

            Phương pháp giáo dục Steiner hướng người học trở thành những con người cá nhân tự do, có đam mê và lý tưởng sống, học tập suốt đời, tự lực cánh sinh, đề cao các mối quan hệ, quan tâm tới các nguyên tắc đạo đức, v...v

  • Social character for life:   Kỹ năng sống

 

  • Physical :                          Kỹ năng vận động

 

  • Intelectual:                        Khả năng tư duy

 

  • Creative:                           Khả năng sáng tạo

 

  • Emontional:                      Khả năng biểu đạt cảm xúc

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Go Top